5 điểm đến Đài Bắc không thể bỏ lỡ

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa hiện đại, vừa cổ kính? Đài Bắc chính là câu trả lời hoàn hảo. Thành phố này sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo, những khu phố cổ kính và những món ăn đường phố hấp dẫn. Cùng khám phá 5 điểm đến không thể bỏ qua tại Đài Bắc trong bài viết này nhé!

5 điểm đến Đài Bắc không nên bỏ qua

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Địa chỉ: Số 21 đường Zhongshan South, quận Zhongzheng, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: 9 giờ – 17 giờ.

Địa điểm đầu tiên Đại lý Eva Air Hà Nội giới thiệu cho bạn chính là Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây là một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng để tưởng nhớ và tôn vinh Đại nguyên soái Tưởng Giới Thạch. Ông là một nhân vật lịch sử quan trọng của Trung Hoa Dân Quốc. Khi đến đây, bạn sẽ thấy những người lính canh trong quân phục thẳng thớm và những lần đổi ca được thực hiện rất nghiêm túc, chỉn chu.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm gồm 5 phần chính:

  • Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
  • Bức tượng Tưởng Giới Thạch
  • Công viên Trung Chính
  • Trung tâm hòa nhạc quốc gia và nhà hát quốc gia
  • Khu vực tầng 1 nhà tưởng niệm

Bảo tàng Cố cung

Địa chỉ: Quận Sỹ Lâm, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: Chủ Nhật – thứ 5: 8 giờ 30 – 18 giờ 30. Riêng thứ 6, thứ 7: 8 giờ 30 – 21 giờ.

Vé vào cổng: 250 TWD / người ( khoảng 174.000 VND / người)

Bảo tàng Cố cung Đài Bắc, với hơn 700.000 hiện vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật, là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng và bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ.

Bảo tàng Cố cung
Bảo tàng Cố cung

Bảo tàng lưu giữ những hiện vật từ thời kỳ đồ đá đến cuối triều đại nhà Thanh. Bao gồm tranh họa, thư pháp, tượng ngọc, gốm sứ, đồ trang sức và hiện vật tôn giáo. Mỗi hiện vật đều có câu chuyện riêng, và thời gian tham quan trung bình khoảng 3 giờ.

Tháp Taipei 101

Địa chỉ: Số 45 đường Shifu, quận Xinyi, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: 9 giờ – 22 giờ.

Vé vào cổng: Miễn phí. Vé lên tầng 88 là 600 TWD / người (khoảng 417.000 VND / người)

Tháp Taipei 101
Tháp Taipei 101

Bước chân vào Taipei 101, bạn sẽ như lạc vào một thế giới của sự sang trọng và tinh tế. Từ tầng 1 đến tầng 5, trung tâm thương mại sầm uất là thiên đường mua sắm của những tín đồ thời trang. Ở đây có hàng loạt thương hiệu danh tiếng quốc tế.

Bên cạnh đó, những nhà hàng cao cấp mang đậm phong cách Á Đông. Đặc biệt là thương hiệu Ding Tai Fung nổi tiếng với món bánh bao hấp, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua

Địa chỉ: Quận Da’an, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày

Vé vào cổng: Miễn phí

Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua
Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua

Zhongxiao Dunhua là thiên đường mua sắm cho mọi đối tượng khách hàng. Từ những tín đồ thời trang cao cấp cho đến những người yêu thích phong cách trẻ trung, năng động. Tại đây, bạn dễ dàng tìm thấy các thương hiệu thời trang quốc tế quen thuộc. Có thể kể đến như H&M, Zara, F21, Uniqlo với mức giá vô cùng phải chăng. Chính sự đa dạng về mức giá này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương đến mua sắm.

Phố Yongkang

Địa chỉ: Đường Yongkang, quận Da’an, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: Miễn phí

Vé vào cổng: Không có

Khám phá khu phố ẩm thực Yongkang
Khám phá khu phố ẩm thực Yongkang

Phố Yongkang là một trong những điểm đến ẩm thực nổi tiếng nhất tại Đài Bắc. Khu phố này thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương. Nằm giữa đường Kim Sơn Nam và đường Tây Thành Nam, thuộc khu vực quận Đại An, phố Yongkang không chỉ là nơi để thưởng thức những món ăn đặc sản của Đài Loan mà còn là một trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Săn vé giá rẻ đi Đài Loan tại Eva Air

Hành trình khám phá 5 điểm đến này chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh văn hóa đa dạng và phong phú của Đài Loan. Đất nước này còn ẩn chứa biết bao điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Lên kế hoạch cho chuyến ngay từ bây giờ. Nếu cần đổi ngày bay đi Đài Bắc Eva Air, hãy liên hệ tổng đài 1900 6695. Tổng đài 24/7 hỗ trợ bạn mọi thủ tục và tiện ích hàng không để bạn có trải nghiệm ý nghĩa nhất!

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo