Các phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại Mỹ

So với nhiều quốc gia khác, các phương tiện giao thông công cộng tại Mỹ có những đặc trưng riêng. Từ những chiếc xe buýt truyền thống cho đến hệ thống tàu điện ngầm hiện đại đều mang đến những trải nghiệm khác nhau.

Tổng quan về hệ thống giao thông tại Mỹ

Hệ thống giao thông của Mỹ được đánh giá là một trong những hệ thống hiện đại và phức tạp nhất trên thế giới. Với diện tích lãnh thổ rộng lớn, Mỹ đã đầu tư mạnh vào việc xây dựng và phát triển một mạng lưới giao thông bao gồm nhiều loại hình khác nhau. Nhờ đó mà đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và hàng hóa.

Giao thông gồm mạng lưới đường bộ lớn nhất thế giới với khoảng 75.000 km đường cao tốc liên bang và 260.000 km đường bộ khác. Ngoài ra, Mỹ cũng có hơn 400 sân bay và khoảng 200 hãng hàng không phục vụ hàng không nội địa và quốc tế. Giao thông đường sắt và vận chuyển hàng hóa cũng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống này.

Phương tiện giao thông công cộng ở Mỹ

Xe buýt

Hệ thống xe buýt tại Mỹ có nhiều hãng khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là Greyhound, Megabus và BoltBus. Greyhound là hãng xe buýt lớn với mạng lưới bao phủ rộng khắp nước Mỹ. Đồng thời nó cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển đến hầu hết các thành phố lớn.

Xe buýt vàng dành cho học sinh tại Mỹ
Xe buýt vàng dành cho học sinh tại Mỹ

Megabus và BoltBus cũng nổi tiếng với những tuyến đường dài và giá vé phải chăng. Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào tuyến đường, thời gian đặt vé và ngày đi. Người dùng nên so sánh giá vé và tiện nghi giữa các hãng xe để lựa chọn phù hợp nhất.

Tàu điện ngầm

Hệ thống tàu điện ngầm tại Mỹ là phương tiện giao thông công cộng phổ biến và thuận tiện. Tàu điện ngầm phục vụ chủ yếu ở các thành phố lớn như New York, Washington D.C., và San Francisco. Tàu điện ngầm hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần và 365 ngày một năm

Tàu điện ngầm New York Mỹ
Tàu điện ngầm New York Mỹ

Tàu điện ngầm New York là một ví dụ tiêu biểu. Nó phục vụ bốn trong năm quận của thành phố. Bao gồm: Bronx, Brooklyn, Manhattan và Staten Island. Theo Đại lý Eva Air, Đối với hầu hết hành khách, giá vé tàu điện ngầm là 3,25 USD cho một lần đi. Nếu bạn có ý định đi tàu ngầm thường xuyên, bạn nên dùng thẻ MetroCard Unimited 7 ngày với chi phí 34 USD.

Light Rail (tàu điện nhẹ)

Tàu điện nhẹ (light rail) được sử dụng ở nhiều thành phố lớn. Một số tuyến tàu điện nhẹ nổi bật bao gồm MAX ở Portland, tàu điện Muni ở San Francisco và DART ở Dallas. Các hệ thống này thường chạy trên đường riêng hoặc đường phố, cung cấp dịch vụ cho cư dân và du khách.

Tàu điện nhẹ Light Rail trên đường phố nước Mỹ
Tàu điện nhẹ Light Rail trên đường phố nước Mỹ

Giá vé tàu điện nhẹ ở Mỹ thường dao động tùy thuộc vào thành phố và hình thức đi lại. Ví dụ, giá vé cho tàu điện nhẹ có thể tương tự như giá vé xe buýt không tốc hành. Thường từ 2,5 đến 3 USD trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, mức giá có thể thay đổi theo từng khu vực.

Commuter Rail (tàu đi lại)

Commuter Rail là hệ thống đường sắt được thiết lập để phục vụ người dân di chuyển giữa nhà và nơi làm việc. Nó thường kết nối các khu vực ngoại ô với các trung tâm thành phố. Từ đó giúp giảm tắc nghẽn giao thông và cung cấp giải pháp di chuyển tiện lợi cho người đi làm.

Tuyến đường sắt đi lại tại Mỹ
Tuyến đường sắt đi lại tại Mỹ

Giá vé của Commuter Rail ở Mỹ thường dao động từ 21.60 đô la đến 119.25 đô la cho các chuyến đi một chiều. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào khoảng cách và địa điểm. Bạn cũng có thể mua vé 1 ngày với giá giảm 10% so với việc mua vé khứ hồi. Vé này cho phép di chuyển không giới hạn trong vòng 24 giờ. Hãy chắc chắn kiểm tra thông tin cụ thể cho tuyến đường mà bạn dự định đi.

Ở Mỹ có nhiều phương tiện công cộng giúp bạn lựa chọn dễ dàng. Ngoài ra, di chuyển bằng ô tô cá nhân, taxi hay xe đạp cũng là một cách giúp bạn khám phá nước Mỹ. Bạn đang ở Việt Nam và muốn đặt chân tới nước “cờ hoa”, đặt vé Eva Air tại văn phòng chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm vé máy bay giá rẻ và giúp quý khách mua thêm hành lý đi Mỹ Eva Air phục vụ cho chuyến đi. Tổng đài khách hàng 1900 6695.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo