Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đài Nam

Đài Nam hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính. Hơn nữa nó còn níu giữ du khách bởi khí hậu dễ chịu và những lễ hội truyền thống đặc sắc. Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp nhất đi Đài Nam. Như vậy, bạn sẽ tránh được những ngày mưa gió. Đồng thời vừa có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa thú vị.

Tổng quan về Đài Nam, Đài Loan

Đài Nam được thành lập vào năm 1620 và là thành phố đầu tiên ở Đài Loan có tường bao quanh. Đây cũng là nơi bắt nguồn của tên gọi “Đài Loan”. Thành phố nằm phía nam chí tuyến Bắc. Nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, với thời tiết ấm áp và lượng mưa ít trong năm.

Đài Nam có số giờ nắng mỗi ngày nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác ở Đài Loan. Nhiệt độ trung bình là 24,1 độ C. Hiện nay, Đài Nam có 34 quận. Trước đây nó thuộc Thành phố và Huyện Đài Nam dưới quyền Chính quyền Tỉnh. Đài Nam trở thành thành phố đặc biệt vào năm 2010. Từ đó tất cả các quận này đều thuộc thẩm quyền của Thành phố Đài Nam.

Một con phố ở Đài Nam
Một con phố ở Đài Nam

Đi bộ quanh Đài Nam giống như quay ngược thời gian. Du khách có thể khám phá các di tích lịch sử và ngôi đền cổ, như đền Khổng Tử – nơi khởi nguồn của nền giáo dục Đài Loan. Thành phố còn nổi bật với tín ngưỡng truyền thống và kênh đào cổ. Nó ghi dấu sự phát triển của nền văn minh xưa. Đài Nam cũng hấp dẫn với nền ẩm thực đa dạng từng được Michelin Green Guide giới thiệu. Các món đặc sản như súp bò tươi, bánh gạo cá khô, thịt lợn om và nhiều món ăn vặt mang hương vị hơn 300 năm lịch sử.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đài Nam

Bạn đang tìm thời điểm tốt nhất để ghé thăm Đài Nam? Đài Nam là điểm đến tuyệt vời để ghé thăm quanh năm. Tuy nhiên, tháng 10 là thời điểm tốt nhất để đến đây. Vào thời điểm này trong năm, giá vé máy bay và chỗ ở cũng có thể rẻ hơn vì nằm ngoài các mùa lễ hội cao điểm nếu bạn đặt vé đủ sớm. Sau khi tham quan Đài Nam, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Đài Trung để tới các điểm đến tiếp theo theo kế hoạch khám phá Đài Loan của mình.

Tháng 10 ở Đài Nam ôn hòa thích hợp đi du lịch
Tháng 10 ở Đài Nam ôn hòa thích hợp đi du lịch

Tháng ấm nhất trong năm ở Đài Nam là tháng 7. Nhiệt độ trung bình đạt khoảng 31℃ (87℉). Nhưng nhiệt độ có thể lên tới 33℃ (92℉) vào những ngày nóng nhất trong mùa hè. Nhiệt độ thấp trung bình vào mùa đông dao động quanh 17℃ (62℉). Trong khi nhiệt độ lạnh nhất xuống tới khoảng 15℃ (58℉).

Tháng 7 ở Đài Nam có ngày dài nhất. Đây là thời điểm lý tưởng để ngắm cảnh dưới ánh nắng. Tháng 8 là tháng mưa nhiều nhất làm cho thời gian này trở nên ẩm ướt hơn. Dù có mưa vào ban ngày hoặc buổi tối nhưng thời tiết phần lớn vẫn dễ chịu. Do đó bạn không nên lo lắng về thời tiết khi tới đây du lịch.

Các hoạt động nổi bật theo mùa ở Đài Nam

Nếu bạn là người hâm mộ các lễ hội văn hóa, Đài Nam chính là nơi dành cho bạn. Thành phố này là nơi diễn ra một số lễ hội và sự kiện theo mùa độc đáo nhất trong suốt cả năm. Từ các nghi lễ truyền thống đến các triển lãm hiện đại, Đài Nam cung cấp nhiều sự kiện làm nổi bật sự phong phú về văn hóa của thành phố. Phòng vé Eva Air gợi ý các lễ hội theo mùa cho bạn.

Nhiều sự kiện lễ hội diễn ra vào các mùa trong năm
Nhiều sự kiện lễ hội diễn ra vào các mùa trong năm

Lễ hội mùa xuân ở Đài Nam

Mùa xuân ở Đài Nam là thời điểm khởi đầu mới với nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa đặc sắc. Nổi bật là Lễ hội hoa anh đào quốc tế tại Hồ chứa Wusanto vào tháng 3. Đây là thời điểm du khách thưởng thức hoa anh đào và tham gia các hoạt động truyền thống.

Lễ hội diều Đài Nam diễn ra vào tháng 2 mang đến những màn trình diễn diều rực rỡ cùng ẩm thực địa phương. Lễ hội nghệ thuật Đài Nam vào tháng 5 giới thiệu tác phẩm của nghệ sĩ trong và ngoài nước. Tháng 4, Đài Nam còn tổ chức lễ sinh nhật Đền Thiên Hậu với các nghi lễ tôn vinh nữ thần biển.

Lễ hội mùa hè ở Đài Nam

Từ tháng 6 đến tháng 8, du khách có thể tham gia Anping Canal Summer Water Carnival với nhiều hoạt động. Chẳng hạn như đua thuyền rồng, biểu diễn mô tô nước và cầu trượt nước. Các chợ đêm tại Xinying Mango Festival và Madou Taro Festival cũng hấp dẫn với đặc sản xoài và khoai môn. Lễ hội tên lửa tổ ong Yanshui và Lễ hội văn học Đài Nam mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo với nghi lễ truyền thống, thơ ca và nghệ thuật.

Lễ hội mùa thu ở Đài Nam

Mùa thu ở Đài Nam sôi động với các lễ hội đón mùa thu hoạch và màu sắc thay đổi. Du khách có thể tham gia các hội chợ nông nghiệp, nếm thử trái cây theo mùa như hồng, bưởi, và chiêm ngưỡng gia súc địa phương.

Lễ hội đèn lồng Trung thu thắp sáng bầu trời đêm với hàng trăm chiếc đèn lồng truyền thống. Lễ hội Song Cửu, hay Lễ hội Trùng Dương, tôn vinh người cao tuổi với các nghi lễ như uống rượu hoa cúc và đi bộ đường dài. Những lễ hội này mang đến trải nghiệm văn hóa phong phú tại Đài Nam.

Lễ hội mùa đông ở Đài Nam

Vào mùa đông, Đài Nam tổ chức mùa lễ hội với các buổi biểu diễn văn hóa và ánh sáng. Christmasland Tainan tại Công viên đô thị mang đến màn trình diễn ánh sáng ấn tượng. Lễ hội vào tháng 2 đánh dấu kết thúc Tết Nguyên đán với hàng ngàn chiếc đèn lồng rực rỡ. Chợ nghệ thuật mùa đông cũng thu hút với đồ thủ công và quầy hàng ẩm thực.

Khám phá Đài Nam cùng phòng vé Eva Air

Bạn có thể đến Đài Nam bất cứ mùa nào trong năm để tham gia các lễ hội và hoạt động giải trải trí. Ghé thăm thành phố Đài Nam cùng Eva Air để thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ và hướng dẫn thanh toán chi phí mua thêm hành lý Eva Air cho mọi hành trình. Vui lòng kết nối tổng đài 1900 6695 để được tư vấn chi tiết. Liên hệ ngay với chúng tôi để có chuyến đi như ý!

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo