5 hiệu sách nhất định phải ghé thăm ở Mỹ

Các hiệu sách độc lập không chỉ là nơi để mua sách. Chúng còn là những trung tâm văn hóa sôi động. Bao gồm từ những buổi ra mắt sách, tọa đàm, đến các câu lạc bộ sác. Những không gian này đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu đọc sách và kết nối cộng đồng. Hãy cùng nhau khám phá 5 hiệu sách độc lập tiêu biểu của Mỹ để cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của văn hóa đọc.

5 hiệu sách ở Mỹ nhất định phải ghé qua

Hiệu sách Strand, Thành phố New York

Địa chỉ: 828 Broadway

Được mở lần đầu tiên vào năm 1927 bởi người nhập cư Litva Benjamin Bass, Strand chuyển đến địa điểm hiện tại gần Union Square vào năm 1957. Hiện hiệu sách lưu giữ hơn 2,5 triệu cuốn sách cũ, mới và hiếm về mọi chủ đề có thể tưởng tượng được.

Bạn có thể dễ dàng bị lạc khi xem qua những giá sách quanh co. Ở đây có tất cả hơn 18 dặm sách. Nhưng Đại lý Eva Air gợi ý bạn hãy dành thời gian để mua những chiếc túi vải tote mà mình yêu thích nhất. Các nhân viên trước đây bao gồm Patti Smith, Sam Shepherd và Mary Gaitskill. Không gian rộng lớn này đã xuất hiện trong Six Degrees of Separation , Sex and the City và Julie & Julia .

Thành phố sách Powell, Portland, Oregon

Địa chỉ: 1005 West Burnside Street

Vậy hiệu sách độc lập lớn nhất thế giới lớn đến mức nào? Trụ sở chính của hiệu sách này chiếm trọn một dãy phố tại Quận Pearl của Portland. 3.500 gian hàng trải dài trên chín phòng được mã hóa màu.

Phần lớn các phòng còn lại của cửa hàng được thắp sáng rực rỡ và mang phong cách công nghiệp. Tuy nhiên, có một viên ngọc ẩn giấu là Phòng Sách quý nằm ở tầng trên. Phòng này được trang bị đầy đủ đồ nội thất cổ, kệ gỗ sẫm màu và những báu vật độc nhất như bộ hai tập nhật ký xuất bản của Lewis và Clark từ năm 1814, có giá 350.000 đô la.

Hiệu sách Powell, Portland
Hiệu sách Powell, Portland

Hiệu sách Mahogany, Washington, DC

Địa chỉ: 1231 Good Hope Road SE

Nhà sách Mahogany được thành lập vào năm 2007 bởi cặp vợ chồng doanh nhân Derrick và Ramunda Young. MahoganyBooks chuyên về sách viết cho về những người trong cộng đồng người Phi di cư.

Họ chỉ bán sách trực tuyến trong thập kỷ đầu tiên. Điều này diễn ra trước khi mở cửa hàng truyền thống tại khu phố Anacostia của DC. Nó chỉ cách Di tích Lịch sử Quốc gia Frederick Douglass nửa dặm đi bộ. Trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch và phong trào Black Lives Matter, họ đã mở một tiền đồn National Harbor gần đó ở Quận Prince George, Maryland.

Hiệu sách Mahogany, Washington DC
Hiệu sách Mahogany, Washington DC

Hiệu sách City Lights, San Francisco

Địa chỉ: 261 Columbus Avenue

Bên cạnh các điểm tham quan hàng đầu San Francisco, bạn cũng nên ghé thăm nhà sách City Lights. Nhà thơ Lawrence Ferlinghetti và giáo sư đại học Peter D. Martin đã mở hiệu sách và nhà xuất bản độc lập này tại North Beach của San Francisco vào năm 1953. Nơi đây đã trở thành thiên đường cho nền chính trị tiến bộ và văn học thế giới trong gần 70 năm.

City Lights đã góp phần khởi động phong trào Beat khi họ xuất bản tác phẩm Howl and Other Poems của Allen Ginsberg. Do đó đã dẫn đến một phiên tòa xét xử khiêu dâm được công khai rộng rãi. Trong chuyến du lịch của mình, bạn cũng đừng bỏ lỡ bức tranh tường Zapatista trên Kerouac Alley lân cận.

Nhà sách City Lights, San Francisco
Nhà sách City Lights, San Francisco

Hiệu sách Los Angles, Mỹ

Địa chỉ: 453 South Spring Street

Một phần quan trọng trong quá trình hồi sinh trung tâm thành phố Los Angeles trong hai thập kỷ qua là cửa hàng cực kỳ nổi tiếng này. Nó đã mở cửa trong một căn gác xép vào năm 2005 như một lập trường thách thức chống lại việc đóng cửa các chuỗi cửa hàng sách và sự trỗi dậy của sách điện tử.

Vào năm 2011, cửa hàng đã chuyển đến ngôi nhà hiện tại tráng lệ của mình, Ngân hàng Citizens National cũ từ năm 1915. Tòa nhà này được đánh dấu bằng những cột đá cẩm thạch cao 25 ​​feet và trần nhà hình vòm. Nơi đây còn nổi tiếng với các công trình kỳ quặc, như một đường hầm sách nổi tiếng trên Instagram. Đây là Tinseltown, nên không ngạc nhiên khi nó đã xuất hiện trong các bộ phim như Gone Girl và Under the Silver Lake.

Hiệu sách Los Angeles - Mỹ
Hiệu sách Los Angeles – Mỹ

Săn vé máy bay đi Mỹ của Eva Air

Mỗi hiệu sách độc lập ở Mỹ là một thế giới riêng. Hãy dành thời gian cho những nơi này, bạn sẽ tìm thấy không chỉ những cuốn sách hay mà còn cả những nguồn cảm hứng bất tận. Hãy cùng Eva Air khám phá khắp nước Mỹ để có thật nhiều trải nghiệm.

Tổng đài 1900 6695 ngoài hỗ trợ tìm kiếm vé máy bay giá rẻ còn hướng dẫn mua thêm hành lý Eva Air và đổi lịch trình bay. Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về việc quá nhiều vật dụng phải mang theo hay kế hoạch thay đổi bất ngờ. Liên hệ ngay để được tư vấn!

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo