Mọi điều cần biết để có chuyến đi Hawaii hoàn hảo

Hawaii là một điểm đến du lịch nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp và văn hóa sôi động. Các hoạt động bao gồm các chuyến đi trong ngày quanh các đảo và tham gia lễ hội hàng tháng. Hướng dẫn này cung cấp thông tin về cách di chuyển, hoạt động thú vị, món ăn phải thử, và thời điểm tốt nhất để ghé thăm. Mọi điều cần biết để đi Hawaii được Eva Air lưu ý dưới đây!

Tổng quan về quần đảo Hawaii

Có 137 hòn đảo ở Hawaii, bao gồm 6 hòn đảo chính: Oahu, Maui, Hawaii (còn gọi là Đảo Lớn), Kauai, Molokai và Lanai. Mỗi hòn đảo lớn hơn đều có cá tính, cảnh quan và điểm tham quan độc đáo riêng.

Kauai là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài và các hoạt động du lịch sinh thái. Chẳng hạn như chèo thuyền kayak hoặc đi cáp treo qua các hẻm núi sâu. Đảo Lớn nổi tiếng với hoạt động núi lửa – bạn có thể khám phá Công viên Quốc gia Núi lửa, ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên Bãi biển Waikoloa hoặc ngâm mình trong suối nước nóng Kaloli Point.

Quần đảo Hawaii
Quần đảo Hawaii

Maui nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh vật biển đa dạng – hãy thử lặn bằng ống thở tại Miệng núi lửa Molokini hoặc bắt một số con sóng ở Vịnh Honolua. Oahu là nơi có Honolulu, nơi cung cấp nhiều hoạt động, bao gồm mua sắm, ăn uống và cuộc sống về đêm.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Hawaii

Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Hawaii còn tùy thuộc vào việc bạn muốn làm gì ở đó. Nói chung, có hai mùa chính ở Hawaii:

Mùa hè (tháng 5 – 10)

Đây là mùa cao điểm du lịch, rất đông đúc. Thời tiết nắng đẹp, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lướt sóng. Tuy nhiên, giá cả dịch vụ cũng sẽ cao hơn.

Mùa đông (tháng 11 – 4)

Mùa này ít đông đúc hơn, thời tiết mát mẻ hơn, rất phù hợp để khám phá các hòn đảo, tham quan các địa điểm lịch sử. Nếu bạn muốn ngắm cá voi, mùa đông là thời điểm lý tưởng nhất.

Vào các dịp lễ như Giáng sinh, Năm mới, Lễ Phục sinh, số lượng du khách sẽ tăng lên đáng kể, giá cả cũng có thể cao hơn. Giá vé máy bay Eva Air đi Mỹ cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào mùa và thời điểm đặt vé. Bạn nên đặt vé trước để có giá tốt nhất.

Làm thế nào để đi lại ở Hawaii?

Nếu bạn thích tự do khám phá và linh hoạt về thời gian, thuê ô tô là một ý tưởng tuyệt vời. Các hãng cho thuê xe lớn như Hertz, Enterprise, Avis và Dollar đều có mặt tại Honolulu. Bạn có thể thoải mái lái xe đến bất cứ đâu bạn muốn. Từ những bãi biển cát trắng đến những ngọn núi hùng vĩ.

Chuyến tham quan bằng xe điện Waikiki
Chuyến tham quan bằng xe điện Waikiki

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tự lái, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng ở Mỹ như xe buýt du lịch hoặc xe điện Waikiki. Xe buýt du lịch thường có các tuyến cố định, đưa bạn đến những điểm du lịch nổi tiếng. Còn xe điện Waikiki thì sẽ đưa bạn đi tham quan những khu vực sầm uất nhất của đảo Oahu, như bãi biển Waikiki, núi Diamond Head,…

Các hoạt động cần làm khi du lịch Hawii

Hawaii là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị. Nếu bạn có thời gian hạn chế, hãy ưu tiên khám phá các điểm nổi bật như:

1. Thư giãn trên bãi biển Waikiki. Đây Bãi biển nổi tiếng nhất Hawaii, với làn nước trong xanh và cát trắng mịn màng. Đây là nơi lý tưởng để bạn tắm nắng, lướt sóng hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng không khí biển.

2. Tham gia bữa tiệc Luau. Bạn sẽ cùng hòa mình vào không khí lễ hội truyền thống của người Hawaii với những điệu nhảy Hula sôi động. Sau đó thưởng thức các món ăn địa phương thơm ngon và nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn.

3. Ngắm nhìn Hawaii từ trên cao. Chuyến tham quan bằng trực thăng sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn tuyệt đẹp về đảo Oahu. Từ những bãi biển trải dài đến những ngọn núi lửa hùng vĩ.

4. Lái xe trên Đường đến Hana ở Maui, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước tuyệt đẹp, những khu rừng nhiệt đới xanh tươi và những bãi biển ẩn mình.

Hawaii cung cấp nhiều hoạt động đa dạng khác cho mọi du khách. Bao gồm lướt sóng, đi bộ đường dài, lặn biển với ống thở, ngắm cá voi, khám phá núi lửa…

Tham gia hoạt động lướt sóng ở Hawaii
Tham gia hoạt động lướt sóng ở Hawaii

Thưởng thức ẩm thực đặc biệt của Hawaii

Ẩm thực Hawaii là sự pha trộn độc đáo từ các nguyên liệu địa phương. Các món nổi bật bao gồm poke, salad cá sống với hương vị đặc trưng như rong biển và gừng, lau lau – thịt lợn bọc lá khoai môn hấp mềm và loco moco – burger với thịt viên, cơm, trứng chiên và nước sốt.

Bạn cũng đừng quên thử món tráng miệng đá bào với các hương vị nhiệt đới. Nếu ở Oahu, hãy ghé thăm Chinatown để thưởng thức các món ăn châu Á ngon và giá cả phải chăng.

Hương vị riêng biệt của ẩm thực Hawaii
Hương vị riêng biệt của ẩm thực Hawaii

Chuẩn bị hành lý cho chuyến tham quan Hawaii sắp tới

Để chuyến đi Hawaii suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng danh sách các vật dụng cần thiết. Bạn có thể rơi vào tình huống hành lý mang sẽ vượt quá hạn mức miễn cước của hãng hàng không. Khi đó, bạn hãy liên hệ 1900 6695 để được giải đáp và hướng dẫn thanh toán chi phí mua thêm hành lý Eva Air.

Hawaii có khí hậu ôn hòa quanh năm. Tuy nhiên thời tiết có thể nóng vào mùa hè và mưa nhiều hơn vào mùa đông. Hãy đóng gói quần áo thoáng mát như cotton hoặc vải lanh để giữ mát. Nhớ mang theo áo ấm khi thăm các khu vực cao như Công viên Haleakala ở Maui hay Mauna Kea trên Đảo Lớn. Vì đó là nơi có thể lạnh vào ban đêm.

Đồ bơi là thứ không thể thiếu vì có nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Hãy chọn đồ bơi gọn nhẹ, cùng với kính râm, mũ chống nắng, giày đi nước hoặc dép xỏ ngón và áo chống tia UV để bảo vệ da. Cuối cùng, mang theo các vật dụng tiện ích như sạc dự phòng để dùng khi ra ngoài.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quan về Hawaii. Hãy tự mình đến đây và trải nghiệm để có những khám phá bất ngờ nhé. Hãy lựa chọn Văn phòng Eva Air cho hành trình thú vị của. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ, giúp bạn có chuyến đi thật ý nghĩa!

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo