Kinh nghiệm đi lại ở Đài Bắc bằng xe taxi

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đài Bắc và băn khoăn không biết nên chọn phương tiện di chuyển nào? Taxi có phải là một lựa chọn phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm đi taxi ở Đài Bắc để có câu trả lời nhé!

Tổng quan dịch vụ taxi ở thành phố Đài Bắc

Thủ đô Đài Bắc của Đài Loan là một thành phố hiện đại với nhiều kiến trúc độc đáo và các địa danh văn hóa nổi tiếng toàn cầu. Nếu bạn yêu thích công nghệ và nhịp sống đô thị thì các điểm đến lý tưởng ở Đài Bắc sẽ là lý tưởng nhất. Với nhiều hoạt động thú vị, lựa chọn dịch vụ taxi sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thuận tiện khắp thành phố. Taxi tại Đài Bắc hoạt động suốt ngày đêm, bạn có thể vẫy xe trên đường, đón tại bến hoặc gọi qua điện thoại.

Hệ thống taxi Đài Bắc
Hệ thống taxi Đài Bắc

Các loại hình taxi tại Đài Bắc:

  • Taxi thông thường: Đây là loại taxi phổ biến nhất, có mặt ở khắp mọi nơi tại Đài Bắc. Xe taxi thường có màu vàng hoặc trắng, dễ dàng nhận biết.
  • Taxi hạng sang: Dành cho những khách hàng có nhu cầu cao về chất lượng dịch vụ, xe đời mới và tiện nghi hơn. Giá cước thường cao hơn taxi thông thường.
  • Taxi sân bay: Chuyên phục vụ khách hàng đi lại giữa sân bay và trung tâm thành phố. Giá cước cố định hoặc tính theo quãng đường.

Giá cước taxi ở Đài Bắc là bao nhiêu?

Giá cước taxi ở Đài Bắc được tính bằng đồng hồ. Đồng thời mức giá sẽ do chính phủ quy định và điều chỉnh. Điều này làm cho dịch vụ taxi trở thành một lựa chọn di chuyển đáng tin cậy. Do đó, cũng khá hiếm tài xế taxi cố tính giá quá cao cho bạn. Nếu bạn đi xa hơn ra ngoài thành phố, giá cố định sẽ được thỏa thuận với tài xế trước khi khởi hành.

Giá cơ bản (1,25 km đầu tiên) – 2,20 € (70 TWD)

Giá cho 200 m – 0,16 € (5 TWD)

Taxi ở Đài Bắc không tính thêm phí cho hành lý có kích thước tiêu chuẩn hoặc vật dụng vừa với cốp xe. Tuy nhiên, có một số khoản phụ thu khác nhau. Phụ phí ban đêm là 0,65 € (20 TWD) cho mỗi chuyến đi. Nếu taxi di chuyển dưới 5 km/giờ, phí chờ là 0,16 € (5 TWD) cho mỗi 90 giây. Ngoài ra, từ hai ngày trước đêm giao thừa Tết Nguyên đán đến hết kỳ nghỉ, phụ phí ban ngày là 0,65 € (20 TWD) và ban đêm là 1,28 € (40 TWD) cho mỗi chuyến đi.

Hướng dẫn gọi taxi ở Đài Bắc cho du khách

Ở Đài Bắc, có nhiều loại taxi mà bạn có thể chọn. Các taxi thông thường có sức chứa tối đa 5 hành khách. Khi taxi có sẵn, đèn đỏ trên kính chắn gió và biển hiệu trên nóc xe sẽ sáng. Bạn chỉ cần vẫy tay là tài xế sẽ dừng lại. Ngoài ra, tài xế có thể bấm còi để báo hiệu nếu họ thấy bạn cần taxi.

Lưu ý gọi taxi ở Đài Bắc
Lưu ý gọi taxi ở Đài Bắc

Có hơn 100 bến taxi tại các điểm đông đúc như sân bay, bến xe, nhà ga. Taxi đều hoạt động 24/7 và có thể được gọi trên đường phố hoặc tại các điểm đón taxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi taxi qua điện thoại hoặc sử dụng ứng dụng di động. Đại lý hãng Eva Air gợi ý đường dây nóng dịch vụ điều phối taxi: 55850, +800 055850

Kinh nghiệm đi taxi ở Đài Bắc

Hãy nhớ mang theo tiền mặt vì không phải taxi nào ở Đài Bắc cũng chấp nhận thẻ, và những xe chấp nhận thẻ thường có nhãn dán trên cửa hoặc cửa sổ. Phần lớn tài xế không nói tiếng Anh, vì vậy bạn nên ghi địa chỉ bằng tiếng Quan Thoại.

Bạn không cần phải boa cho tài xế ở Đài Bắc và tài xế sẽ trả lại tiền thừa cho bạn. Tất cả hành khách đều phải thắt dây an toàn khi đi taxi. Hơn nữa, nếu bạn muốn đến sân bay, hãy chắc chắn bạn yêu cầu rõ Sân bay Đào Viên hay Sân bay Tùng Sơn, tránh nhầm lẫn với “Sân bay Đài Bắc”.

Số điện thoại khiếu nại taxi Đài Bắc

Bên cạnh hệ thống xe buýt ở Đài Bắc thì đi taxi cũng rất an toàn. Tuy nhiên, số tiền bạn phải trả cao hơn dự kiến ​​hoặc bạn cần báo cáo hành vi không phù hợp hay nguy hiểm, bạn có thể liên hệ theo các số điện thoại dưới đây.

Phòng Giao thông, Sở Cảnh sát thành phố Đài Bắc: +886 2311 6409, +886 2375 2100

Sở Giao thông Vận tải, Chính quyền Thành phố Đài Bắc: +886 2 2725 6888

Văn phòng Giao thông Công cộng Thành phố Đài Bắc: +886 2 2759 2677

Bạn sẽ nêu tên, số điện thoại, địa chỉ, biển số xe taxi, tên tài xế taxi, thời gian thực hiện chuyến đi và mô tả vấn đề đã xảy ra.

Mua vé máy bay đi Đài Bắc qua Eva Air

Đi taxi là một phương tiện di chuyển tiện lợi và linh hoạt khi khám phá Đài Bắc. Với hệ thống taxi hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng chuyến đi của mình. Khám phá Đài Bắc nhiều hơn khi bạn lựa chọn bay cùng hãng hàng không Eva Air. Chúng tôi cung cấp chuyến bay chất lượng cho tất cả hành khách cùng những tiện ích tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mang theo nhiều hành lý, thắc mắc phí mua thêm hành lý Eva Air bao nhiêu thì hãy liên hệ tổng đài 1900 6695. Tổng đài luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về chuyến bay cho bạn.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo