Người Mỹ thường làm gì vào dịp giáng sinh?

Giáng sinh là một trong những lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của người Mỹ. Từ lâu, người dân nước này đã gìn giữ và phát triển những truyền thống đặc sắc riêng. Vậy những hoạt động nào đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa Noel của người Mỹ? Cùng tìm hiểu người Mỹ làm gì vào dịp Giáng sinh dưới bài viết dưới đây nhé!

Lễ Giáng sinh ở Mỹ được tổ chức như thế nào?

Ngày Giáng sinh

Giáng sinh là ngày lễ quan trọng nhất ở Mỹ, giống như Tết Nguyên đán của chúng ta vậy. Vào ngày 25 tháng 12, các gia đình Mỹ thường quây quần bên nhau, tổ chức một bữa tối thật ấm cúng. Bữa tối Giáng sinh thường có gà tây nướng, khoai tây nghiền và bánh thịt mặn, nghe có vẻ giống bữa tối Lễ Tạ ơn nhỉ?

Nhưng điều làm Giáng sinh trở nên đặc biệt hơn cả là đêm giao thừa. Khi ông già Noel bí mật đến thăm và để lại những món quà xinh xắn dưới cây thông Noel. Sáng Giáng sinh, cả nhà sẽ thức dậy thật sớm để cùng nhau mở quà và thưởng thức bữa sáng.

Ngày giáng sinh ở Mỹ
Ngày giáng sinh ở Mỹ

Lễ mừng năm mới

Lễ mừng năm mới ở Hoa Kỳ thường gắn liền với các bữa tiệc và gặp gỡ bạn bè. Tại hầu hết các thành phố, pháo hoa sẽ được bắn ngay khi năm mới bắt đầu. Người ta tin rằng cuộc gặp gỡ với ai đó đầu tiên trong năm, đặc biệt là tình yêu, mang lại may mắn. Vì vậy, một phong tục phổ biến là hôn người đầu tiên bạn gặp vào thời khắc giao thừa.

Người Mỹ chuẩn bị gì cho ngày Giáng sinh?

Đối với nhiều người Mỹ, đây là thời kỳ thiện chí chung và là dịp để làm từ thiện và tình nguyện . Theo văn phòng Eva Air, đối với các hoạt động giải trí theo mùa, có vô số buổi biểu diễn vở ballet Kẹp hạt dẻ của Tchaikovsky, các cuộc thi sắc đẹp trong kỳ nghỉ của trường và những người hát mừng Giáng sinh ở khắp mọi nơi.

Thông thường, mọi người ăn mừng Giáng sinh bằng cách trao đổi quà tặng, trang trí nhà cửa, ăn mừng bằng các cuộc diễu hành hoặc tiệc tùng, cầu nguyện và chia sẻ đồ ăn, đồ uống.

Cây thông Noel

Cây thông Noel là một trong những truyền thống Giáng sinh tuyệt vời của nước Mỹ. Và vì thường là cây thông tự nhiên nên việc trang trí cây thông là một nghi lễ thường niên mà cả gia đình cùng nhau trang trí. Bên dưới cây thông là nơi ông già Noel phải để lại tất cả quà tặng cho trẻ em.

Cây thông Noel được trang trí đẹp mắt
Cây thông Noel được trang trí đẹp mắt

Tất giáng sinh

Nếu tượng nữ thần tự do là biểu tượng của nước Mỹ thì tất là một trong những biểu tượng nổi bật của Giáng sinh. Mỗi thành viên trong gia đình sẽ treo chiếc tất của mình bên lò sưởi. Ông già Noel sẽ để lại kẹo cùng những món quà nhỏ bên trong chiếc tất đó.

Người Mỹ chuẩn bị Tất Giáng sinh cho ngày lễ
Người Mỹ chuẩn bị Tất Giáng sinh cho ngày lễ

Trang trí và chuẩn bị thật nhiều đèn

Ở Hoa Kỳ, việc trang trí bên ngoài ngôi nhà vào dịp Giáng sinh bằng đèn màu thường tạo thành các hình dạng như cây thông Noel hoặc ông già Noel là rất phổ biến. Như bạn có thể thấy trong nhiều bộ phim, một truyền thống gia đình rất Giáng sinh là đi ra ngoài và đi dạo quanh các con phố và xem các bộ đèn của hàng xóm.

Cây tầm gửi

Giáng sinh không thể thiếu cây tầm gửi. Người ta thường treo cây tầm gửi ở cửa ra vào hoặc trong nhà. Có một truyền thuyết rằng, nếu hai người tình cờ đứng dưới cành tầm gửi, họ phải trao nhau một nụ hôn.

Vòng hoa tầm gửi trong dịp Giáng sinh
Vòng hoa tầm gửi trong dịp Giáng sinh

Bánh quy gừng

Như ở bất kỳ quốc gia nào, đồ ngọt không thể thiếu trong mùa Giáng sinh. Ở Mỹ, bánh quy gừng và quế hình búp bê là món ăn rất đặc trưng. ​​Hoặc những ngôi nhà bánh gừng nổi tiếng được lắp ráp và đặt cạnh cây thông.

Gợi ý các địa điểm nên ghé thăm vào dịp Giáng sinh ở Mỹ

Bạn có thể đặt mua vé máy bay ở Eva Air để tới các thành phố đón Giáng sinh ở Mỹ. Để chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày, bạn lên liên hệ với tổng đài 1900 6695 để được hướng dẫn và thanh toán giá mua thêm hành lý Eva Air. Sau đây là 6 địa điểm bạn có thể tới vào Giáng sinh 2024 này.

Không khí giáng sinh khắp thành phố nước Mỹ
Không khí giáng sinh khắp thành phố nước Mỹ

New York: Thành phố lý tưởng để đón Giáng sinh. Nổi bật với sân trượt băng Rockefeller Center và cây thông Noel khổng lồ. Hơn một triệu người thường tụ tập tại Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa để xem pháo hoa.

Las Vegas: Mọi khu nghỉ dưỡng và trung tâm mua sắm đều trang trí Giáng sinh rực rỡ. Bạn có cơ hội tham gia các chương trình biểu diễn Giáng sinh và thưởng thức món ăn tại các lều trại.

Aspen: Với trung bình 4,5 mét tuyết mỗi năm, Aspen tổ chức nhiều sự kiện như hát thánh ca, trượt băng và có cơ hội gặp tuần lộc của ông già Noel.

San Francisco: Mùa Giáng sinh Mỹ ở đây đặc biệt với ánh đèn lung linh trên các ngọn đồi. Các hội chợ, chương trình trang trí, và một ngôi nhà bánh gừng khổng lồ.

Chicago: Đường Magnificent Mile được trang trí bằng hơn một triệu bóng đèn. Bạn có thể trượt băng tại Cloud Gate, nơi có cây thông Noel lớn.

Boston: Mọi con phố đều được trang hoàng Giáng sinh. Đặc biệt là Boston Common, nơi có chương trình ánh sáng sử dụng hơn 350.000 đèn LED theo nhạc Giáng sinh.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo