Chợ đêm Lục Hợp – Khu chợ lâu đời nhất Đài Loan

Đến Cao Hùng mà chưa một lần ghé thăm chợ đêm Lục Hợp thì quả là một thiếu sót lớn. Nơi đây không chỉ là thiên đường ẩm thực mà còn là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa, con người và cuộc sống về đêm của người dân Đài Loan.

Chợ đêm Lục Hợp ở đâu?

Chợ đêm Lục Hợp nằm ở Đường Tân Trang số 2, Tân Hưng, Cao Hùng, Đài Loan. Chợ mở cửa từ 17h chiều đến 2h sáng hôm sau. Nơi đây có hàng trăm gian hàng bày bán các món ăn, quần áo, giày dép và các sản phẩm thủ công truyền thống. Bạn có thể đi đến chợ đêm nhanh chóng bởi đi lại ở Cao Hùng khá dễ dàng. Khu chợ rất thuận tiện cho khách du lịch nhờ vị trí gần ga tàu điện ngầm Formosa Boulevard.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp - Cao Hùng
Khám phá chợ đêm Lục Hợp – Cao Hùng

Ăn gì ở chợ đêm Lục Hợp?

Chợ đêm Lục Hợp nổi tiếng với bánh hàu, cá viên, mực, cua tươi, tôm và thậm chí cả tôm hùm. Nơi đây còn nổi tiếng với thức uống Sữa đu đủ và Trà sữa Tiger.

Eva Air đặc biệt khuyên bạn nên thưởng thức món Trứng chim viên tôm và trứng tráng hàu. Hương vị của món ăn này nhất định sẽ làm bạn bất ngờ. Cùng với đó là nhiều món ăn đường phố Đài Loan đặc trưng hấp dẫn khác. Chẳng hạn như xúc xích nướng, vịt om xì dầu và bánh bao nướng trực tiếp từ vỉ nướng hoặc chảo hoặc nồi hấp. Một số món ăn phổ biến ở chợ đêm Lục Hợp dưới đây.

Ẩm thực không thể bỏ lỡ ở chợ đêm Lục Hợp
Ẩm thực không thể bỏ lỡ ở chợ đêm Lục Hợp

Trứng ốp la hàu

Trứng ốp la hàu là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng và được yêu thích nhất tại chợ đêm Lục Hợp, Đài Loan. Sự kết hợp độc đáo giữa vị béo ngậy của trứng gà, vị ngọt tươi của hàu sữa và các gia vị đặc trưng đã tạo nên một hương vị khó quên khiến bao thực khách mê mẩn.

Cơm thịt lợn kho

Một món ăn đơn giản nhưng thỏa mãn, cơm thịt lợn kho gồm thịt lợn băm đậm đà được phục vụ trên một bát cơm hấp. Nó thường được trang trí bằng cải xanh ngâm và đôi khi là một quả trứng luộc.

Gua Bao

Gua Bao có sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực đường phố và hương vị truyền thống. Với lớp vỏ bánh mềm mại, nhân thịt ba chỉ đậm đà, cùng các loại rau thơm và đậu phộng giã nhỏ, Gua Bao xứng đáng là món ăn được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món ăn mà phòng vé Eva Air thấy đặc biệt nhất. Mặc dù có mùi hơi “khó chịu” với nhiều người. Nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, thơm lừng bên trong lớp vỏ giòn tan. Món ăn được làm bằng cách lên men đậu phụ tươi, sau đó chiên giòn. Nó thường được thưởng thức cùng với bắp cải muối chua và nước sốt cay.

Bánh xèo hành lá

Bánh xèo hành lá là một món ăn ngon khác, tương tự như trứng tráng hàu. Đây là loại bánh mì dẹt, có lớp vỏ giòn và hương vị mặn. Để làm bánh, người ta sẽ gập các lớp bột cùng với hành lá cắt nhỏ và chiên trong chảo cho đến khi bánh trở nên giòn rụm.

Gà rán Đài Loan

Gà rán Đài Loan là những miếng gà giòn rụm. Nó được tẩm ướp với gia vị thơm ngon và rất được yêu thích trong ẩm thực đường phố. Món này thường được phục vụ kèm với lá húng quế chiên giòn.

Mua đồ lưu niệm ở chợ đêm Lục Hợp

Chợ đêm Lục Hợp là điểm đến tuyệt vời để mua sắm quà lưu niệm độc đáo. Bạn có thể tìm thấy đồ thủ công truyền thống như gốm sứ và sản phẩm dệt may, quần áo và phụ kiện thời trang mang phong cách Đài Loan, cũng như các sản phẩm handmade như trang sức và túi xách. Đừng quên mang về những hộp bánh kẹo đặc sản như bánh dứa và kẹo truyền thống. Đặc biệt là trà Ô Long hoặc trà xanh nổi tiếng với hương vị thơm ngon.

Mua đồ lưu niệm ở chợ đêm Lục Hợp
Mua đồ lưu niệm ở chợ đêm Lục Hợp

Hy vọng với những thông tin cơ bản trên sẽ cho bạn cách để tận hưởng trọn vẹn chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Đài Loan thì hãy liên hệ tới tổng đài 1900 6695 để được tư vấn chi tiết nhé! Ngoài tư vấn vé máy bay giá rẻ, chúng tôi còn hỗ trợ quý khách hàng mua thêm hành lý Eva Air đi Cao Hùng. Kết nối ngay để được tư vấn.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo