Ăn gì ngon nhất? Thưởng thức ẩm thực ở Los Angeles

Với một cộng đồng đa văn hóa sôi động, Los Angeles là một nồi lẩu ẩm thực với đủ các hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể thưởng thức sushi tươi ngon tại Little Tokyo, pizza kiểu Ý tại Little Italy hoặc khám phá ẩm thực Mexico đích thực tại Boyle Heights. Vậy ăn gì ngon nhất ở Los Angeles? Cùng Eva Air thưởng thức nhé!

Ăn gì ngon nhất? Thương thức 10 món ăn ở Los Angeles

Bánh kẹp phô mai và khoai tây chiên

Cheeseburger và khoai tây chiên đã là món ăn đặc trưng của Mỹ kể từ khi có quán ăn, xe bán đồ ăn nhanh và đồ ăn nhanh. Ở LA, bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi khu phố. Tuy nhiên, không phải tất cả cheeseburger đều được tạo ra như nhau.

Bánh kẹp phô mai và khoai tây chiên
Bánh kẹp phô mai và khoai tây chiên

Một số là một phần tư pound thịt bò cơ bản với phô mai Mỹ. Trong khi những loại khác có các loại và lớp phủ độc đáo như bơ đậu phộng và thậm chí là quả bơ. Ở LA, một số quán burger phổ biến nhất bao gồm Daglas Drive-In ở Thung lũng San Fernando và Bill’s Burgers ở Van Nuys.

Bánh taco

Tacos là món ăn cổ điển của Tex-Mex và có đủ hình dạng và kích cỡ ở LA. Các lớp phủ đa dạng từ thịt bò và phô mai đến bơ, kem chua và nhiều loại salsa. Thành phố có khung cảnh taco sôi động với các nhà hàng Mexico, xe bán đồ ăn và xe đẩy đường phố.

Bánh taco - Ăn gì ngon ở Los Angeles
Bánh taco – Ăn gì ngon ở Los Angeles

Người dân Angelinos tự coi mình là chuyên gia về taco,. Họ thưởng thức từ thịt bò ướp gia vị đến barbacoa và các nhân lạ như thịt cừu và pancita. Một số nhà cung cấp bánh taco nổi bật ở LA. Gồm Barbacoa Estilo Atotonilco El Grande, Barbacoa Estilo Chihuahua và Tacos Los Palomos. LA có món taco phù hợp với mọi sở thích.

Hot Dog phô mai ớt

Hot dog phô mai ớt hay chỉ là hot dog ớt. Đây là món ăn ưa thích của người dân Los Angeles với xúc xích giòn, ớt cay, rất nhiều phô mai, hành tây và các loại phủ đặc biệt. Tất nhiên, ở LA, thành phố này có dấu ấn riêng của mình trên mọi thứ.

Hot Dog phô mai ớt
Hot Dog phô mai ớt

Nhiều quầy bán hot dog, nhà hàng phục vụ xe ô tô, thậm chí cả nhà hàng ngồi ăn cũng cung cấp món hot dog với ớt. Ít có món nào ngon bằng việc đi bộ dọc bãi biển và nhai một chiếc hot dog phủ đầy ớt, phô mai, hành tây và mù tạt.

Bánh mì kẹp thịt hun khói

Bánh mì kẹp thịt hun khói là món ăn cổ điển phổ biến tại các cửa hàng bán đồ ăn nhẹ, quán burger và quán thịt hun khói ở LA. Món này vốn là món ăn chính của người Do Thái. Sau nó đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Mỹ.

Thịt hun khói được làm từ thịt bò brisket ướp muối, tẩm gia vị, hun khói, ướp lạnh và hấp. Để thưởng thức pastrami ngon ở LA, Phòng vé Eva Air gợi ý bạn đến The Hat, Johnnie’s Pastrami ở Culver City và Original Rinaldi’s ở El Segundo.

Bánh kẹp kem

Bánh kẹp kem đã trở thành một biểu tượng của bối cảnh kem thủ công ở LA. Hương vị của nó hoàn hảo cho những ngày nóng bức. Nhiều địa điểm tráng miệng đã sáng tạo lại món ăn cổ điển này với các loại bánh kẹp từ bánh quy, macaron, bánh ngọt đến churros.

Bánh kẹp kem
Bánh kẹp kem

Diddy Riese ở Broxton Ave đã phục vụ bánh sandwich kem cookie hơn 20 năm. Afters Ice Cream tại Pasadena cung cấp kem xanh nghiền giữa bánh rán. Trong khi Coolhaus ở Culver City nổi bật với các hương vị như gà rán và bánh sandwich kem có cồn.

Bánh mì kẹp thịt kiểu Pháp

Bánh sandwich nhúng kiểu Pháp thực sự là một món ăn nguyên bản của LA. Món ăn này được phát minh tại trung tâm thành phố LA vào đầu thế kỷ 20. Nó đã trở thành món bánh sandwich đặc trưng của thành phố này.

Bạn chưa thử món bánh sandwich nhúng kiểu Pháp? Đó chính là thịt bò thái mỏng, nướng chậm với phô mai, cải ngựa và một chiếc bánh mì mềm. Bạn chấm bánh vào nước sốt au jus nóng trước mỗi miếng cắn.

Cuộn California

California roll được xem là một trong những món ăn biểu tượng của LA. Đó là một món sushi truyền thống của California nhưng không có cá sống. Món này là makizushi cuộn từ trong ra ngoài với dưa chuột, cua và bơ. Món ăn thường được rắc vừng rang hoặc tobiko.

Cuộn California
Cuộn California

Mỗi nhà hàng có cách chế biến riêng cho món ăn cổ điển này. Và nó cũng có sẵn theo kiểu thuần chay. Một số địa điểm nổi bật ở LA bao gồm Sushi Katsu-ya, Murakami Sushi và Hama Sushi. Nếu muốn thử điều gì đó khác biệt, bạn có thể ghé “Hand Roll Bar” tại KazuNori.

Xà lách Cobb

Salad Cobb là một loại salad vườn lớn. Nó thường được dùng làm món chính. Bao gồm rau xanh, cà chua, thịt xông khói, gà rán, trứng, bơ, hẹ và phô mai xanh, thường rưới giấm rượu vang đỏ. Điểm khác biệt của nó là các thành phần được sắp xếp gọn gàng thay vì trộn lẫn, cho phép bạn trộn hoặc ăn riêng.

Xà lách Cobb
Xà lách Cobb

Món salad này được phát minh tại nhà hàng Hollywood Brown Derby, nơi vẫn phục vụ phiên bản gốc. Aroma Coffee and Tea ở Studio City có một biến thể phổ biến. James’ Beach ở Venice phục vụ Cobb nguyên chất và các phiên bản chay. Trong khi Magic Castle ở West Hollywood là một lựa chọn khác.

Pizza kiểu California

Pizza kiểu California là loại pizza nhỏ dùng một lần. Nó được kết hợp lớp vỏ mỏng của New York với các lớp phủ sáng tạo như trứng, bơ và nhiều loại khác. Đầu bếp Ed LaDou đã thử nghiệm các lớp phủ độc đáo vào đầu những năm 1980 để phát triển “ẩm thực California” mới kết hợp Pháp-Ý.

California Pizza Kitchen và Wolfgang Puck sau đó đã đưa món này ra thị trường đại chúng. Sau đó nó đã trở thành một hiện tượng. Ở LA, pizza California có mặt ở hầu hết các nhà hàng và tiệm pizza. Một số địa điểm phổ biến như Pizzeria Mozza, California Pizza Kitchen ở Beverly Hills và Spago ở Beverly Hills. Bạn có thể tới đây bằng cách sử dụng taxi đi lại ở California.

Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng bơ là món ăn biểu tượng của Los Angeles và California. Nó phổ biến đến mức “phong cách California” có nghĩa là “đặt bơ lên trên”. Món bánh mì này không chỉ có bơ phết mà còn kết hợp với các nguyên liệu. Chẳng hạn như kem chua, hành tây ngâm, cà chua, hẹ, củ cải và nhiều lớp phủ khác để tăng thêm hương vị.

bánh mì nướng bơ
bánh mì nướng bơ

Cách chế biến bánh mì nướng bơ rất đa dạng. Món ăn có mặt từ quán ăn địa phương đến các nhà hàng cao cấp. Một số địa điểm nổi bật bao gồm Zinc Cafe ở Arts District, All Time ở Los Feliz và Verve Coffee Roasters ở Arts District.

Đặt chân tới Los Angeles cùng Eva Air

Ăn gì ngon ở Los Angles đã có câu trả lời. Đến thành phố này mà không thưởng thức các món ăn đặc trưng ở đây thì sẽ rất hối tiếc. Chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến Los Angeles ngay bây giờ. Phòng vé Eva Air sẽ cung cấp cho bạn tấm vé máy bay giá tốt nhất cùng với những tiện ích hàng không hấp dẫn. Bao gồm đổi vé và mua thêm hành lý ký gửi Eva Air. Chi tiết liên hệ tổng đài 1900 6695.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo